Gas Shipping tiếp tục ghi nhận cột mốc tăng trưởng trong năm 2023

(PetroTimes) - Ngày 10/01/2024, tại TP HCM, Công ty Cổ phần Vận tải Sản phẩm khí Quốc tế (Gas Shipping, MCK: GSP) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, ông Đoàn Đức Trọng - Giám đốc Gas Shipping cho biết, năm 2023, các cuộc xung đột vũ trang phát sinh tại khu vực Trung Đông tiếp tục leo thang căng thẳng, các chính sách cấm vận khiến giá dầu ảnh hưởng và biến động khó lường, rủi ro chiến tranh lan rộng gây nhiều nguy cơ đến hoạt động hàng hải quốc tế… đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của ngành vận tải biển.

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng công ty PVTrans và sự phối hợp hỗ trợ của các đối tác, khách hàng, Gas Shipping đã nỗ lực vượt qua các khó khăn, tiếp nối thành công của năm 2022 và đạt những thành quả nổi bật. Công ty đã xuất sắc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD được giao; tổng tài sản năm 2023 đạt 1.447 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 750 tỷ đồng; doanh thu đạt 1.750 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 110 tỷ đồng.

Ông Đoàn Đức Trọng – Giám đốc Gas Shipping báo cáo hoạt động SXKD năm 2023 và kế hoạch năm 2024.

Năm qua, Gas Shipping tiếp tục làm tốt công tác vận tải LPG cho các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt nam an toàn, hiệu quả. Công ty cũng đã thực hiện chuyển dịch mạnh mẽ thị trường khai thác theo hướng mở rộng hoạt động khai thác quốc tế. Hiện tại một nửa đội tàu của Gas Shipping hoạt động hoàn toàn ở thị trường quốc tế, một nửa còn lại vừa khai thác trong nước vừa kết hợp các chuyến quốc tế; qua đó nâng cao hiệu quả của đội tàu, tranh thủ cơ hội khai thác tàu ở thị trường quốc tế với giá cước tốt, mở rộng thị trường và phát triển năng lực khai thác. Công tác khai thác - thương mại có những bước phát triển mới, mạng lưới khách hàng và khu vực hoạt động được mở rộng, thương hiệu Gas Shipping đã được nhiều Oil majors/ Charterers/ Brokers biết đến và đánh giá cao.

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân sự, đặc biệt là các nhân sự quản lý, kinh doanh và thác tàu, Gas Shipping đã bổ sung nhân sự phù hợp cho từng vị trí, đúng người, đúng việc. Đội ngũ thuyền viên tích cực hơn trong việc tự nâng cao trình độ bản thân, ngoại ngữ, nâng cao tính chủ động tự giác trong công việc. Văn phòng duy trì tốt công tác tư vấn để xử lý, phòng ngừa các sự cố khó và phối hợp tốt với thuyền viên từ xa giúp thuyền viên chủ động tự thực hiện khắc phục sự cố/sửa chữa nhiều công việc chính về máy móc thiết bị mà không phải thuê đơn vị dịch vụ trong quá trình tàu khai thác.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị.

Năm 2023, Gas Shipping tiếp tục được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report JSC) đánh giá và trong “Top 10 Doanh nghiệp ngành vận tải năm 2023”, đồng thời ghi danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất, Top 10 doanh nghiệp Logistics có môi trường làm việc tốt nhất.

Bước sang năm 2024, với những khó khăn, thách thức được dự báo tiếp tục gia tăng so với năm 2023, cùng với những biến động khó lường của tình hình địa chính trị trên toàn cầu, Gas Shipping đã đặt ra một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm. Cụ thể, bên cạnh công tác giữ vững thị trường vận tải LPG nội địa, Gas Shipping sẽ triển khai đầu tư 02 tàu LPG coaster có sức chở đến 7.500 CBM nhằm trẻ hóa đội tàu, đa dạng hóa size tàu đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các khách hàng và tiếp tục phát triển mở rộng thị trường; đẩy mạnh vận tải LPG trên thị trường quốc tế; chú trọng thị trường vận tải dầu/ hóa chất với các khách hàng lớn, cũng như xây dựng các mối quan hệ liên kết với các Pools/ Commercial Mamagement/ Charterers tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động khai thác tàu dầu/hóa chất/VLGC; tiếp tục xây dựng và khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực vận chuyển dầu/hóa chất. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tập trung hoàn thiện và nâng cao công tác quản lý, quản trị và bộ máy tổ chức; bổ sung và hoàn thiện quy chế, quy định, các định mức kinh tế kỹ thuật, hệ thống quản lý an toàn (ISM code) và MLC 2006; triển khai áp dụng TMSA,… nhằm đáp ứng tốt hơn nữa các quy định hàng hải trong công tác khai thác tàu quốc tế.

Tại Hội nghị, ông Trần Trung - Chủ tịch Công đoàn Gas Shipping đã báo cáo hoạt động Công đoàn năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Ông Trần Trung – Chủ tịch Công đoàn Gas Shipping báo cáo trước Hội nghị.

Tính đến cuối năm 2023, tổng số lao động Gas Shipping là 245 người. Công đoàn Gas Shipping tiếp tục phát huy tốt vai trò, trách nhiệm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động kết hợp thực hiện các công tác thiện nguyện; tổ chức các phong trào thi đua lao động, văn hóa - thể dục thể thao, nhằm động viên, khơi dậy tinh thần trong tập thể CBNV-NLĐ, đóng góp tích cực vào hoạt động SXKD của đơn vị. Trong năm 2023 cùng với sự thành công hoàn thành vượt mức kế hoạch, thu nhập bình quân người lao động đạt mức 30 triệu đồng/người/tháng. Môi trường làm việc được quan tâm và cải thiện tốt hơn để CBNV được đóng góp và phát huy năng lực, thu hút lao động giỏi; quan tâm và cải thiện đời sống vật chất và văn hóa tinh thần cho người lao động, tạo môi trường làm việc nỗ lực, đoàn kết, gắn bó trong Công ty.

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo, ông Phạm Việt Anh - Chủ tịch HĐQT PVTrans biểu dương những đóng góp, nỗ lực, sáng tạo của lãnh đạo và người lao động Gas Shipping trong công tác tái cấu trúc thị trường, tăng cường mở rộng khách hàng, quản lý chi phí, … các yếu tố đó đã tạo nên thành quả chung giúp công ty hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 và tiếp tục là 1 trong 3 đơn vị có lợi nhuận tốt nhất năm 2023 của Tổng công ty PVTrans.

Ông Phạm Việt Anh - Chủ tịch HĐQT PVTrans phát biểu chỉ đạo.

Nhận định năm 2024 với nhiều thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, Chủ tịch HĐQT PVTrans đề nghị Gas Shipping phát huy kết quả đạt được trong năm 2023, tiếp tục nâng cao công tác quản trị, quản lý điều hành hướng tới sự vận hành đảm bảo tính an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí; chú trọng công tác đầu tư, quản lý vận hành khai thác, quản lý kỹ thuật nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường nước ngoài và giữ vững thị trường vận tải LPG nội địa, phát triển thêm các lĩnh vực dịch vụ mới trên cơ sở đánh giá tiềm năng thị trường cũng như cơ sở vật chất, nguồn lực và thế mạnh của đơn vị nhằm đem lại hiệu quả hoạt động cao nhất.

Bà Vũ Thị Phương Nga, Chủ tịch HĐQT Gas Shipping phát biểu tại Hội nghị.

Trong lời đáp từ, bà Vũ Thị Phương Nga, Chủ tịch HĐQT Gas Shipping cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ sát sao của lãnh đạo Tổng công ty PVTrans; khẳng định Ban lãnh đạo, người lao động Gas Shipping sẽ nỗ lực phát huy kết quả đạt được, tiếp tục vươn lên, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Với nền tảng vững chắc, với truyền thống Đoàn kết – Kỷ cương – Trách nhiệm, Gas Shipping tự tin sẽ có những bước phát triển với mục tiêu trở thành một thương hiệu mạnh về vận chuyển sản phẩm khí và hóa chất trong khu vực và quốc tế.

Nhân dịp này, để ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của CBCNV Gas Shipping, lãnh đạo PVTrans và Gas Shipping đã trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc của công ty trong năm 2023.

Với truyền thống Đoàn kết – Kỷ cương – Trách nhiệm, Gas Shipping nỗ lực hướng đến mục tiêu trở thành một thương hiệu mạnh về vận chuyển Sản phẩm khí và hóa chất trong khu vực và quốc tế.

Theo Petrotimes