Cửu Long Gas tiếp nhận thành công chuyến hàng đầu tiên từ Kho nổi Viet Dragon 68 tại Khu neo Diêm Điền - Thái Bình


Trong suốt nhiều năm qua, nguồn cung LPG cho thị trường khu vực phía Bắc phụ thuộc chủ yếu vào nguồn nhập khẩu ở nước ngoài, trong một số thời điểm nguồn cung có thể bị gián đoạn. Ý tưởng triển khai phương án kinh doanh bằng tàu kho nổi nhằm từng bước chuẩn bị, phát triển thị trường, tạo tiền đề cho việc triển khai đầu tư hệ thống kho chứa LPG lạnh trên bờ tại khu vực phía Bắc đã được PV GAS cân nhắc trong nhiều năm và cũng là dự án nằm trong chiến lược phát triển kinh doanh trước và trong giai đoạn 2020 – 2025 của PV GAS.

Thực tế là việc triển khai dự án này gặp nhiều khó khăn không chỉ do tính phức tạp của dự án mà còn chịu tác động bất lợi của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên với quyết tâm của PVGAS Trading, tàu kho nổi Viet Dragon 68 (sức chứa trên 44.000 tấn LPG lạnh) đã tiếp nhận thành công chuyến tàu LPG lạnh đầu tiên tại điểm neo O2, khu neo đậu chuyển tải Hải Hà (Thái Bình).

Ngay trong ngày 14/7, với sự phối hợp và hỗ trợ của Công ty Kinh doanh Sản phẩm khí (KDK) và Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kĩ thuật Dầu khí PTSC, Công ty Gas Shipping được vinh dự vận chuyển chuyến hàng đầu tiên bằng tàu Cửu Long Gas bằng phương án Ship to Ship (STS) tàu Viet Dragon 68 nhận hàng, vận chuyển LPG từ Kho nổi với tải trọng 1.700 tấn cũng đã được dỡ hàng và cung cấp thành công cho khách hàng của PVGAS Trading tại khu vực Hải Phòng an toàn, thuận lợi.


Quá trình tiếp nhận khí LPG của tàu Cửu Long Gas diễn ra suôn sẻ, đội ngũ sỹ quan trên tàu đã thuần thục trong quá trình STS do đội tàu Gas Shipping đã có kinh nghiệm STS với tàu lạnh Maple 1/ Chelsea 1 ở khu neo Vũng Tàu trong thời gian trước đây, đồng thời tàu Cửu Long Gas đã thực hiện hợp đồng STS thường xuyên với chủ tàu lớn là Petredec Singapore trong thời gian 03 tháng đầu năm 2021 nên không gặp khó khăn trong việc tiếp cận kho nổi và kết nối nhận hàng. Với việc tiếp nhận thành công từ tàu kho nổi đã đánh dấu một bước tiến quan trọng, bảo đảm tốc độ tăng trưởng, gia tăng thị phần, đáp ứng nhu cầu năng lượng của thị trường khu vực và giảm sự phụ thuộc vào nguồn LPG nhập khẩu. Công ty Gas Shipping tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình, luôn khai thác an toàn, hiệu quả các chuyến tàu, đem lại lợi ích cho khách hàng và cổ đông.